Photobucket

แอนดริว งานโฆษณากาแฟ FRENCH CAFE

แอนดริวมอบเสื้อยีนส์ให้ประมูลหารายได้ช่วยเหลือช้าง งานนิทรรศการภาพถ่าย "คิดถึงปอ"

แอนดริว โฆษณากาแฟ FRENCH CAFE

Thursday 28 July 2011

ละครแอนดริว : มัสยา (Massaya)

เรื่องย่อ มัสยา
 
ท่านผู้หญิง รัตนมหาศาล มอบหมายให้คุณหญิงพร้อม ไปรับมัสยาจากปัตตานี ทำเอาคุณหญิงนึกแปลกใจ เพราะในอดีตพ่อของมัสยา ซึ่งเป็นลูกชายของท่านผู้หญิงหนีการจับคลุมถุงชนไปพบรักกับหญิงสาวทางภาคใต้ จนมีบุตรออกมาคือ มัสยา ซึ่งท่านผู้หญิงไม่เคยยอมรับตลอดมา แม้กระทั่งวันที่พ่อของมัสยาตาย คุณพร้อมพบมัสยาในสภาพของเด็กมอมแมมแก่นแก้ว โดยเฉพาะ ร.ท.ลักษณ์ ยิ่งได้เห็นกับตาว่ามัสยายิงปืนได้แม่นยำกว่าตนเองซะอีก และเมื่อคุณหญิงได้พบคุณตาของมัสยายิ่งทึ่ง เพราะเป็นถึงเจ้าเมืองยะหรั่งทีเดียว
มัสยาเข้ามาอยู่ในคฤหาสน์รัตนมหาศาลในสภาพอึดอัดกับระเบียบที่เข้มงวด และยังต้องเผชิญกับความอิจฉาริษยาของคุณศจี แต่ก็ยังดีที่มี ม.ร.ว.ชลธิชา, เริงใจ, นพพร เด็กรุ่นราวคราวเดียวกันให้ความเป็นมิตร ด้าน ลักษณ์ก็เจอกับประกาศิตของท่านผู้หญิงสั่งให้แต่งงานกับ นาถระพี หญิงสาวสูงศักดิ์ มัสยาเริ่มเบื่อกับกฏระเบียบจึงหนีจากบ้านแต่ก็ได้ท่านชายสดายุ เตือนสติจนเธอยอมกลับมาคฤหาสน์อีกครั้ง และทำตัวเป็นกุลสตรีจนท่านผู้หญิงพอใจ
ในขณะที่ลักษณ์ต้องเข้าค่ายฝึก "ปฏิบัติการล่าอินทรี" ที่มีพันตรีโชติ เป็นผู้บังคับบัญชา พันตรีโชติมีความแค้นส่วนตัวกับตระกูล รัตนมหาศาล ตั้งแต่รุ่นคุณปู่โดยที่ลักษณ์เองก็ไม่เคยรู้มาก่อน ระหว่างฝึกพันตรีโชติ จึงจงใจกลั่นแกล้งลักษณ์ เพื่อให้ออกจากการฝึกกลางคัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ลักษณ์อับอายที่ไม่ผ่านการฝึกภาคสนามครั้งนี้     


แต่ลักษณ์ก็ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ...และต่อมาลักษณ์ต้องไปปฏิบัติราชการลับที่จังหวัดแห่งหนึ่งใกล้ชายแดน จนได้รับบาดเจ็บโดยต้นเหตุมาจากพันตรีโชติ แต่ลักษณ์ก็พ้นขีดอันตรายมาได้ ต่อมาพันตรีโชติได้มาพบลักษณ์อย่างคนสำนึกผิดและขอโทษลักษณ์พร้อมทั้งเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับความแค้นให้ลักษณ์ฟัง โดยสาเหตุของความแค้นมาจากท่านผู้หญิง คุณย่าของลักษณ์ แต่ลักษณ์ก็ไม่ถือโกรธพันตรีโชติ โดยถือว่าเขานั่นรับใช้หนี้กรรมแทนคุณย่าที่ได้ก่อกรรมไว้กับคุณย่าของพันตรีโชติเมื่อครั้งท่านคุณปู่ของลักษณ์ยังมีชีวิตอยู่
 
ลักษณ์ ไม่อยากแต่งงาน ด้านมัสยาเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมตัวเองก็รู้สึกปวดใจไปด้วย มีแต่ ท่านชายสดายุเท่านั้นที่รู้หัวใจของหนุ่มสาวทั้งสอง ท่านชายสดายุจึงจัดการแต่งงานให้ทั้งคู่แบบไม่เป็นทางการ ซึ่งทั้งสองก็รู้สึกเป็นสุข ต่อมามัสยาถูกจับให้หมั้นกับนพพร เธอจึงหนีออกไปจากคฤหาสน์
การหายตัวของมัสยาสร้างความเสียใจให้ลักษณ์อย่างมาก ท่านผู้หญิงก็เสียใจไม่แพ้กัน ลักษณ์ไปตามหามัสยาพบที่ปีนัง ท่านผู้หญิงได้สำนึกและปล่อยให้หลานทั้งสองมีอิสระในการตัดสินใจ ลักษณ์กับมัสยาจึงไม่มีอุปสรรคที่จะจัดงานวิวาห์อย่างเป็นทางการต่อไป.