Photobucket

แอนดริว งานโฆษณากาแฟ FRENCH CAFE

แอนดริวมอบเสื้อยีนส์ให้ประมูลหารายได้ช่วยเหลือช้าง งานนิทรรศการภาพถ่าย "คิดถึงปอ"

แอนดริว โฆษณากาแฟ FRENCH CAFE

Monday 25 July 2011

ละครแอนดริว : ธรณีนี่นี้ใครครอง

แสดงโดย
แอนดริว เกร้กสัน รับบท อาทิจ
ปิยะธิดา วรมุสิก รับบท ดรุณี
จุรี โอศิริ รับบท คุณย่า



บทประพันธ์ กาญจนา นาคนันท์
บทโทรทัศน์ วรการ
กำกับการแสดง ยิ่งยศ ปัญญา
ผู้ช่วยผู้กำกับการแสดง กิตติวัฒน์ เสมรัตน์, ไขนภา เจียรบุตร
ดำเนินงานสร้างโดย ธิติมา สังขพิทักษ์, วรายุฑ มิลินทจินดา บริษัท โนพรอบเล็ม จำกัด
ออกอากาศ : ช่อง 3 ทุกวัน จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.
วันที่ออกอากาศ : 1 มิ.ย. - 27 ก.ค. 2541



เรื่องย่อ


เมื่ออาทิจ (แอนดริว เกร้กสัน) เรียนจบวิทยาลัยเกษตร เขาตัดสินใจไม่เรียนต่อ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆได้เรียนบ้าง หลังจากที่น้องๆได้หลีกทางเปิดโอกาสให้เข้าแล้ว เขาเป็นลูกชายคนโตในครอบครัวข้าราชการชั้นผู้น้อยที่มีลูกมากถึงสิบคน

อาทิจไม่คิดที่จะทำงานราชการ เขาใฝ่ฝันที่จะมีที่ดินเป็นของตัวเองสักแปลง และใช้วิชาความรู้ทั้งหมดที่ได้เรียนมาให้เกิดประโยชน์ พ่อจึงตัดสินใจส่งตัวเขากลับไปหา ย่าแดง (จุรี โอศิริ) เป็นการไถ่โทษที่ในอดีตพ่อของอาทิจ ซึ่งเป็นลูกชายคนโตในจำนวนพี่น้องยี่สิบคน ขโมยเงินย่าแดงหนีออกจากบ้านเพราะไม่ต้องการทำงานหนักในไร่

ย่าแดงยินดีต้อนรับอาทิจเพราะในจำนวนลูกหลานทั้งหมดต่างก็เป็นหลักเป็นฐานไปหมดแล้ว ไม่มีใครรับช่วงต่องานในไร่ซึ่งมีมหาศาล อาทิจต้องทำงานโดยไม่ได้รับเงินเดือน เพราะ ย่าแดงได้ให้เงินก้อนเป็นทุนการศึกษาสำหรับน้องอาทิจ และอาทิจระลึกอยู่เสมอว่าเป็นการทำงานใช้หนี้ให้ย่าแดงทั้งสำหรับอดีตที่พ่อทำเอาไว้
และปัจจุบันที่ย่าแดงให้ทุนการศึกษาน้องสาวเขาถึงสองคน

อาทิจได้รับการปฏิบัติอย่างดีจากย่าแดง หลังจากที่ย่าแดงทดสอบ และไว้ใจในความมุมานะ มักน้อยของอาทิจ จึงมอบที่ดินที่ยังไม่ได้บุกเบิกให้อาทิจจำนวนหนึ่ง ดูเหมือนว่าอาทิจจะกลายเป็นหลานชายคนโปรดของย่าแดงเสียแล้ว

ดรุณี (ปิยะธิดา วรมุสิก) น้องสาวคนสุดท้องของย่าแดง จึงมีศักดิ์เป็นย่าของอาทิจ คนหนึ่งปักหลัก เป็นไม้เบื่อ ไม้เมากับอาทิจ เพราะความอิจฉากลัวว่าอาทิจจะมาแย่ง ความรักทั้งหมดจากย่าแดงไป อาทิจก็ไม่ยอมลงให้ เหมือน กัน ทั้งคู่ตอบโต้กันทุกครั้งที่มีโอกาส ทำให้ย่าแดงปวดหัวไม่น้อย

อาทิจตั้งใจทำงานพัฒนาไร่ สวน ตามหลักวิชาการที่ได้เรียนมา ความที่อุดมการณ์ ไฟแรง ทำให้พลาดจนได้ อาทิจอุตส่าห์ขุดหน่อกล้วยป่ามาปลูกในไร่ที่บุกเบิกใหม่ โดยที่ดรุณีไม่ยอมเปิดปากทักท้วงแถมยังกำชับคนงาน ไม่ให้พูด หวังจะให้อาทิจเสียหน้าในตอนจบ การณ์เป็นเช่นนั้นจริง อาทิจเสียหน้ามาก ตรอมใจหนัก อาทิจตั้งใจเมาประชดชีวิต เมื่อตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองเสียท่า ทองประศรี (กนกวรรณ บุรานนท์) ลูกสาวเจ้าของร้านขายของชำ ทองประศรีโวยวายว่าอาทิจข่มขืนหล่อน

เรื่องลุกลามใหญ่โต ย่าแดงพยายามช่วยเหลืออาทิจเต็มที่ ในขณะที่ดรุณีเริ่มรู้สึกผิดเพราะความยุ่งยากทั้งหมดเกิดขึ้นเพระาตนคนเดียวแท้ๆเป็น
ต้นเหตุ

อาทิจป่วยหนัก ย่าแดงจึงลงโทษดรุณีให้ต้องดูแลอาทิจอย่างใกล้ชิด แต่ถึงขนาดนั้นทั้งคู่ก็ไม่วายกัดกัน ถึงแม้จะเป็นการทำลับหลังย่าแดงเพียงเสี้ยววินาที

เมื่ออาทิจอาการดีขึ้น ความเก่าก็รุกเข้ามารุมเร้าอาทิจ ทองประศรีหน้าด้านเข้ามาบังคับให้อาทิจรับตัวเองเป็นเมีย ย่าแดงจัดการตามสมควรแก่ฐานะ และอาทิจหนีหน้าทองประศรี ไม่มีแม้กระทั่งความคิดจะอยู่ร่วมบ้าน ทองประศรีได้ลูกยุจากพ่อแม่ทำทุกวิถีทาง แม้กระทั่งขนของมาอยู่กับอาทิจ แต่อาทิจไม่เคยสนใจเลยจนกระทั่งทองประศรีตั้งท้อง

ชีวิตของอาทิจ - ดรุณีเหมือนพระอาทิตย์ พระจันทร์ ยากที่จะโคจรมาพบกัน อาทิจปลีกตัวเองไปทำงานสวนอีกแห่งให้ย่าแดง แทบจะไม่รู้ความเป็นไปของครุณีเลย จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายปี

ความสัมพันธ์แบบเด็ก-ผู้ปกครองทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกัน แปลกๆ มีทั้งพ่อแง่แม่งอน ตอบโต้กันเจ็บๆคันๆ แต่ต่างคนต่างก็ทำทุกอย่างในกรอบ ตามที่คุณย่าสั่งเสียเอาไว้ อาทิจรู้ว่า เวทางค์ (จาตุรงค์ โกลิมาศ) ลูกพี่ลูกน้องคนหนึ่ง มาชอบดรุณี ทั้งที่ไม่ชอบหน้าแต่พยายามสนับสนุนจนกลายเป็นประชดประชัน จนดรณีคิดว่าเป็นการเสือกใสไล่ส่ง ขณะเดียวกันเมื่อเรียนจบ ดรุณีก็พาเพื่อนสาว ตุลยานี (พาเมล่า บาวน์เด้นท์) มาเที่ยวไร่ ตั้งใจจะชักนำให้ลงเอยกับอาทิจ เป็นไปตามคาด อาทิจตกหลุมรักตุลยานีจนถอนตัวไม่ขึ้น ตรุณีเกิดความรู้สึกประหลาดกับตัวเองแต่ก็ทำหน้าชื่นยินดีใน ความรักของคนทั้งสอง

ความฝันในความรักของอาทิจต้องพังทลาย เพราะทองประศรี ซึ่งหนีหน้าไปนานจนใครๆ ก็ลือกันว่าไปขายตัวอยู่ในเมือง กลับมาอาละวาดอ้างตัวว่าเป็นเมียอาทิจ ตุลยานีเสียหน้ามาก หนีกลับกรุงเทพฯไปทันที อาทิจตรอมใจหนักจนล้มป่วยเพราะถูกงูกัด ดรุณีมาช่วยชีวิตอาทิจโดยการดูดพิษงูด้วยปากตัวเอง อาทิจเริ่มหันมารู้สึกต่อดรุณีด้วยก้นบึ้งของหัวใจแต่ทั้งคู่ก็พยายามจับคู่ให้กันและกันอยู่นั่นเอง น้าแก้วทนดูไม่ได้ทั้งที่ประกาศให้คนทั้งคู่รู้แล้วว่าคุณย่าต้องการให้คนทั้งสองลงเอยกันจนต้องใช้แผนลับสุดยอดเป็นการเผด็จศึก