Photobucket

แอนดริว งานโฆษณากาแฟ FRENCH CAFE

แอนดริวมอบเสื้อยีนส์ให้ประมูลหารายได้ช่วยเหลือช้าง งานนิทรรศการภาพถ่าย "คิดถึงปอ"

แอนดริว โฆษณากาแฟ FRENCH CAFE

Thursday 28 July 2011

ละครแอนดริว : เขยมะริกัน (Koey Marican - American Son-in-Law)

เขยมะริกัน



แนวละคร คอมเมดี้
บทประพันธ์ เพ็ญศิริ
บทโทรทัศน์ เอกลิขิต
กำกับการแสดง สุประวัติ ปัทมสูต
ออกอากาศทุกวัน ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3


เรื่องย่อ


จอร์แดน หนุ่มนักการทูตชาวอเมริกันถูกบังคับให้แต่งงานกับ เบ็ตตี้ หลานสาวนักธุรกิจใหญ่ชาวอเมริกัน ด้วยเหตุผลของผู้ใหญ่เห็นว่าทั้งคู่นั้นเหมาะสมกัน ทั้งๆ ที่จอร์แดนไม่ได้รักเบ็ตตี้เลยสักนิด ทำให้จอร์แดนหนีไปใช้ชีวิตที่เมืองไทย โดยมี “เคน” คนขับรถคู่ใจมาอยู่ด้วย จอร์แดนเปลี่ยนชื่อเป็น จอร์จ ทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวซำเหมาอยู่แถวถนนข้าวสาร เขาโดนไกด์ผีหลอกเอาเงินไปจนหมดตัว จอร์จได้เจอกับ สนอง คนขับรถ 3 ล้อซึ่งกำลังถูกเจ้าหนี้ทำร้ายจึงเข้าไปช่วย สนองตอบแทนความมีน้ำใจโดยให้จอร์จและเคนไปอยู่ด้วยกัน สมจิตร เมียของสนองซาบซึ้งในความมีน้ำใจ


จึงหางานรับจ้างขับ 3 ล้อในตลาดให้ทั้งสองทำโดยมี รัมภา เป็นเจ้าของคิว เมื่อแรกเห็นรัมภาก็หลงรักจอร์จเข้าซะแล้ว คุณนายเนื้อทอง เจ้าของตลาดมหารวย ที่จอร์จและเคนทำงานอยู่นั้นเป็นเจ้าของบ้านเช่าและปล่อยเงินกู้ให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดกู้ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยสูง โดยมีลูกสาว 2 คน คือ กุศลิน หรือ เดือน และกวินทรา หรือ ดาว ลูกสาวทั้งสองคอยเก็บค่าดอกเบี้ย จอร์จและเคนเป็นคนมีน้ำใจและขยันขันแข็ง จนเป็นขวัญใจของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ทำให้เดือนและดาวอยากจะเห็นหน้าสองหนุ่มมะกัน พอดีกับ วิมล แม่ค้าในตลาดไม่มีเงินจ่ายค่าดอกเบี้ย เพราะเป็นช่วงที่โรงเรียนของลูกเพิ่งจะเปิดเทอม ทำให้เดือนไม่พอใจและไม่ยอมให้ผลัดผ่อน


จอร์จและเคนมาเห็นเข้าจึงช่วยพูดให้วิมล แต่เดือนไม่ยอมจอร์จเลยต่อว่าเดือนเป็นคนสวยใจร้าย คนในตลาดพากันชอบใจที่จอร์จต่อว่าเดือน เดือนโกรธมากจึงตบหน้าจอร์จอย่างแรง และนับตั้งแต่นั้นมาทำให้เดือนไม่ชอบหน้าจอร์จ ต่างกับดาวซึ่งแอบชอบอยู่ลึกๆ บริพัฒน์ ลูกชายคนเดียวของ คุณนายส้มจีบ เจ้าของตลาดเฮงเจริญ และเป็นคู่แข่งกับคุณนายเนื้อทองแห่งตลาดมหารวยมีใจให้กับเดือน ซึ่งเดือนก็มีใจให้บริพัฒน์อยู่เหมือนกันแต่คุณนายเนื้อทอง ไม่ชอบใจ เพราะเป็นลูกชายของคู่แข่งคนสำคัญ วิมลไม่มีเงินเหลือจ่ายดอกให้กับเดือนจึงตัดสินใจถอดแหวนซึ่งตั้งใจว่าจะเอาไปจำนำเพื่อนำมารักษา กบ ลูกสาวที่กำลังไม่สบาย จอร์จรู้เรื่องเข้าจึงต่อว่าเดือนเป็นคนไม่มีน้ำใจ เดือนตบหน้าจอร์จอย่างแรงอีกครั้ง


เมื่อเธอได้คิดทบทวนเหตุการณ์ต่างๆ เดือนจึงชวนดาวไปที่ห้องเช่าของวิมล ก็พบว่าจอร์จกำลังพากบลูกสาวของวิมลไปโรงพยาบาล เดือนรู้สึกผิดจึงคืนแหวนให้กับวิมล พร้อมกับขอเป็นเจ้าของไข้ จอร์จเองรู้สึกผิดที่เขามองเดือนในแง่ลบเกินไป วิมลแอบไปขายของในตลาดเฮงเจริญ แต่ก็โดนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่อต้าน ทำให้ครอบครัวของคุณนายเนื้อทองและคุณนายส้มจีบต้องมาประจันหน้ากัน จอร์จพยายามทำให้ทั้งสองฝ่ายปรองดองกัน แต่ก็ไม่สามารถทำได้ คุณนายเนื้อทอง ไม่พอใจที่ดาว พยายามช่วยให้บริพัฒน์มาพบเดือน เดือนน้อยใจจึงออกไปเดินเล่นระบายอารมณ์ แต่เธอกลับถูกพวกมิจฉาชีพทำร้าย จอร์จมาเห็นเข้าพอดีจึงช่วยไว้ทัน เดือนเริ่มประทับใจจอร์จเงียบๆ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา


สองหนุ่มมะกันร่วมมือกันพัฒนาตลาดมหารวยจนมีรายได้เพิ่ม จึงทำให้จอร์จกับเคน เป็นที่รู้จักและรักใคร่ของคนในตลาด รวมไปถึงเจ๊รัมภาที่ชักชวนจอร์จไปทำงาน และมักจะพาจอร์จไปไหนมาไหนด้วยจนจอร์จรู้ความลับของเจ๊รัมภาเกี่ยวกับงานที่ผิดกฎหมายของเธอ จอร์จพยายามสะกดรอยตามและสืบเรื่องราวจนเจ๊รัมภารู้ตัวและเข้าใจผิดคิดว่าเป็นแผนของคุณนายเนื้อทอง โดยเธอสั่งให้ลูกน้องจับเดือนกับดาวไปขังไว้ที่บ้านร้าง ตลอดเวลาที่อยู่กับเจ๊รัมภา จอร์จพยายามติดต่อกับตำรวจ จนเจ๊รัมภาจับได้ว่าเป็นแผนการของจอร์จจึงจับตัวขังด้วยอีกคน


เคนและพ่อค้าแม่ค้าของทั้งสองตลาดจึงรวมตัวกันเพื่อช่วยจอร์จและสองพี่น้องจนกระทั่งทุกคนปลอดภัย เจ๊รัมภากับลูกน้องถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ส่วนคุณนายเนื้อทองก็สำนึกผิดกับเรื่องราวที่ผ่านมา คุณนายเนื้อทองจัดงานฉลองและมอบโล่รางวัลพัฒนาตลาดสดให้ได้มาตรฐานแก่จอร์จและเคน พอดีอาของจอร์จมาเห็นเข้าโดยบังเอิญ เขาก็เลยต้องหนีกันจ้าละหวั่น วันต่อมามีรูปจอร์จและเคนขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ทำให้พ่อกับแม่ของจอร์จรู้ว่าลูกอยู่เมืองไทย จอร์จบอกพ่อและแม่ว่าเขาหลง รักผู้หญิงไทยและแม่ของเขาก็ยอมที่ได้ลูกสะใภ้เป็นคนไทย


แต่คุณนายเนื้อทองแม่ของเดือนกลับตั้งเงื่อนไขว่าจอร์จ จะต้องทำยอดขายในตลาดให้เหนือกว่าตลาด เฮงเจริญภายใน 1 เดือน เธอจึงจะยอมรับเป็นลูกเขย จอร์จพิสูจน์ตัวเองและทำสำเร็จ สุดท้ายเดือนก็ได้แต่งงาน และติดตามจอร์จไปอยู่อเมริกาในฐานะภรรยาอุปทูต ส่วนดาวและบริพัฒน์ก็เริ่มศึกษาซึ่งกันและกันอย่างจริงจัง หลังจากที่ต่างคนต่างต้องผิดหวังในความรัก


รายชื่อนักแสดง


แอนดริว เกร้กสัน รับบท จอร์แดน / จอร์จ
พรชิตา ณ สงขลา รับบท กุศลิน / เดือน
ฐนิชา ดิษยบุตร รับบท กวินทรา / ดาว
พลวัฒน์ มนูประเสริฐ รับบท บริพัฒน์
ดวงตา ตุงคมณี รับบท คุณนายเนื้อทอง
ทาริกา ธิดาทิตย์ รับบท คุณนายส้มจีบ
เศรษฐา ศิระฉายา รับบท นายไวย์
อภิรดี ภวภูตานนท์ รับบท รัมภา