Photobucket

แอนดริว งานโฆษณากาแฟ FRENCH CAFE

แอนดริวมอบเสื้อยีนส์ให้ประมูลหารายได้ช่วยเหลือช้าง งานนิทรรศการภาพถ่าย "คิดถึงปอ"

แอนดริว โฆษณากาแฟ FRENCH CAFE

Thursday 28 July 2011

ละครแอนดริว : รักเกิดในตลาดสด (Ruk Kerd Nai Talad Sod - Love Starts AtThe Market)

รักเกิดในตลาดสด


บทประพันธ์ นราวดี
บทโทรทัศน์ สาริน
กำกับการแสดง พีรพล เธียรเจริญ
รายชื่อนักแสดง
1. แอนดริว เกร็กสัน เป็น ต๋อง
2. พิยดา อัครเศรณี เป็น กิมลั้ง
3. อุทุมพร เมฆวัฒนา เป็น กิมฮวย
4. อนุสรณ์ เดชะปัญญา เป็น เคี้ยง
5. จิรภา วงษ์โฆษวรรณ เป็น กิมแช ฯลฯ
ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.20 น.

เรื่องย่อ
ณ ตลาดสดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ…ที่ซึ่งเต็มไปด้วยความ วุ่นวาย จอแจ และอึกทึกคึกโครม พ่อค้าแม่ค้ากำลังขายของอยู่ตาม แผงลอยของตัวเอง และที่แผงขายผักของ ปารเมศ (ต๋อง) พ่อค้า ขายผักรูปหล่อ นิสัยดี กำลังช่วย ปรีชา พี่ชายของเขาขายผักแทน

ทับทิม พี่สะใภ้ของต๋องซึ่งกำลังท้องแก่ใกล้คลอดแล้ว ต๋องเต็มใจช่วย เพราะเขาเรียนรามฯ สามารถอ่านหนังสือเองได้ และที่ตลาดนี้เองทำให้เขาพบกับ กิมลั้ง สาวสวย หมวย น่ารัก ซึ่ง เป็นแม่ค้าขายปลาอยู่แผงตรงข้ามกับเขา แม่ทวี แม่ครัวบ้านคุณนาย สายหยุดหน้าที่หลักกว่าการเป็นแม่ครัวคือ อาชีพเม้าส์แตกของเธอ

วันหนึ่งของการจ่ายตลาดประจำวัน เธอแอบเห็นต๋อง ส่งสายตาหวานฉ่ำไปยังกิมลั้ง จึงเป็นเรื่องขึ้นมาทันทีเมื่อเธอ นำเรื่องที่เห็นไปบอกกับ กิมฮวย แม่ของกิมลั้ง ทำให้กิมฮวย โกรธมาก เนื่องจากกิมฮวยต้องการที่จะให้กิมลั้งได้หมั้นหมายกับ จาตุรงค์ ลูกชายของพ่อค้าเขียงหมู่ที่มีฐานะร่ำรวยอย่าง เต็กไฮ้ และนางเฮียง ซึ่งทั้งสองครอบครัวอยากจะรวมเป็นหนึ่งเดียวอยู่แล้ว

ทำให้ต๋องตกที่นั่งลำบากเพราะไม่ถูกกับว่าที่แม่ยายอย่าง กิมฮวย แม่ทวีจอมเม้าส์ไม่หยุดแค่นั้น นำเรื่องไปฟ้องกับเต็กไอ้ พ่อค้าเขียงหมูเริ่มหนักใจ จึงสั่งให้ลูกตัวเองไปคุยและพากิมลั้ง ไปเที่ยวบ้างกิมลั้งได้สัมผัสกับความน่าเบื่อของจาตุรงค์ในเรื่อง การกินและการพูดจาของเขาที่มักพูดแต่เรื่องตัวเอง เธอจึงไม่ค่อย พอใจกับกิมฮวยที่จะจับให้เธอแต่งงานกับคนอย่างจาตุรงค์

ด้านต๋องใช้ความพยายามเต็มที่ในการจีบกิมลั้ง โดยผ่านพ่อสื่ออย่างเลื่อน ( เด็กรับจ้างในตลาดลูกน้องคนสนิทของต๋อง ) ซึ่งคอยส่งของและจดหมายคุยกันระหว่างคนสองคน และความพยายามดังกล่าว ทำให้ต๋องรู้สึกว่ากิมลั้งก็มีใจให้เขาเหมือนกัน นับวันกิมฮวยหนักใจกับลูกสาวของตัวเอง ที่มีพฤติกรรมเอนเอียงจะชอบต๋อง เธอจึงวางแผนให้จาตุรงค์ไปทานข้าวที่บ้าน เพื่อได้เจอกับกิมลั้งบ่อย ๆ ในช่วงเช้าก่อนกิมลั้งจะออกไปขายของที่ตลาด แต่กิมลั้งรู้ทันทีจึงรีบออกจากบ้านก่อนที่จาตุรงค์จะมาถึง จาตุรงค์จึงต้องทานข้าวกับกิมแช น้องสาวของเธอ ซึ่งทำอาหารเก่ง และคอยดูแลบ้าน ทำให้คนทั้งสองเริ่มสนิทสนม และใกล้ชิดกันมากขึ้น

ต๋องมีความสนใจ และคิดอยากจะปลูกผักไร้สารพิษ เขาศึกษา และสมัครเป็นสมาชิกชมรมเพื่อน เกษตรกรในโครงการผักปลอดสารฯ เขาทดลองปลูกในปริมาณไม่มาก และแนะนำให้ลูกค้าแม่ค้าใกล้เคียง นำไปบริโภค แต่บางคนบ่นว่าแพง จนบ่อยครั้งที่ต้องทะเลาะกับปรีชาเพราะลูกค้าตัดพ้อเรื่องราคาที่แพง ของผัก แต่เขาก็พยายามอธิบายให้ลูกค้า และพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเห็นความสำคัญของผักไร้สารฯ และ วันหนึ่งต๋องกลับบ้านที่สมุทรสงคราม และทดลองปลูกผักปลอดสารพิษอย่างจริง ๆ จัง ๆ แต่ที่ดินของเขา ผู้ใหญ่มา มาเช่าที่ทำสวนลิ้นจี่ และถูกกดราคาค่าเช่า ต๋องจึงอยากให้พ่อกับแม่เอาที่ดินคืนเพื่อปลูกผักเอง

ต๋องกลับกรุงเทพฯ เพื่อบอกกับกิมลั้งเรื่องที่เขาอาจจะไม่สามารถมาขายผักได้เหมือนเดิม เนื่องจากทับทิมเริ่มแข็งแรง และสามารถมาขายของได้แล้ว เขาคงต้องกลับบ้านต่างจังหวัด จึงชวนกิมลั้งไป เที่ยวบ้านสองสามวัน กิมลั้งจึงคิดแผนบอกกิมฮวยว่าแพ้อากาศและอยากไปเที่ยวเพื่อสูดอากาศดี ๆ ชาย ทะเลกับสายบัว ( แม้ค้าร้านใกล้เคียง ) และน้องชาย ต๋องพากิมลั้ง และน้องชายเที่ยวอย่างสนุกสนานพร้อม กับอวดแปลงผักไร้สารฯ ของเขาอย่างภูมิใจ กิมลั้งมีความสุขมาก เธอเข้ากับพ่อแม่ต๋องได้เป็นอย่างดี เจ๊บ๊วย เจ้าของตลาดสดต้องการขึ้นค่าเช่าแผง แต่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดไม่พอใจเพราะเศรษฐกิจไม่ดีขาย ของไม่ได้เหมือนก่อน ต๋องคิดว่าไม่ถูกต้องกับการขึ้นค่าเช่าของเจ๊บ๊วย จึงพยายามระดมพ่อค้าแม่ค้าใน ตลาดที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว โดยปิดตลาดประท้วง

เจ๊บ๊วยขาดรายได้จึงยอมคิดค่าเช่าเท่าเดิม พ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่างขอบคุณต๋อง แต่กิมฮวย กลับมอง ต๋องเป็นพวกหัวรุนแรง อาบัง ยามเฝ้าตลาดสงสารต๋องเรื่องกิมฮวย จึงออกอุบายโดยใช้ ขอทานที่ตนรู้จักเป็นเครื่องมือแย่งเงินจากกิมฮวย ต๋องทำหน้าที่ฮีโร่ ( แบบสมมติ ) ช่วยจนได้เงินคืน กิมฮวยเริ่มมองต๋องด้วยไมตรีมากขึ้น จนกิมลั้งอดแปลกใจไม่ได้ ความที่กิมฮวยเริ่มทำดีกับต๋องมากขึ้น ทำให้ กำไล ลูกจ้างร้านเสริมสวย ที่มาหลงรักต๋อง ( ร้อนใจจึงคิดวางแผนหลอกเบิ้ม วินมอเตอร์ไซค์ที่ หลงรักกำไล ) ว่า ต๋องรักอยู่กับ ซิ้วเอ็ง ( ลูกสาวขี้เหร่ของร้านค้าเชียงหมู ) จุงลัก และ เง็ก ที่พยายามให้ต๋อง ชอบลูกสาวของตน และหลอกว่ากิมลั้งเป็นมารความรักของต๋องกับซิวเอ็ง เธอเห็นใจซิวเพราะกำลังท้องกับ ต๋อง จึงอยากให้เบิ้มไปขู่ต๋องให้เลิกกับกิมลั้งแล้วหันมาสนใจซิวเอ็งบ้าง

เบิ้มดักทำร้ายต๋องทันที แต่โชคดีที่เลื่อน และอาบังมาช่วยไว้ทัน แผนจึงล้มเหลว ความพยายาม ของกำไลไม่หยุดแค่นั้น เธอหลอกเบิ้มอีกครั้งว่า จะแต่งงานกับเบิ้ม หากเบิ้มทำตามแผนได้สำเร็จ เธอบอก ว่ากิมลั้งทำร้ายจิตใจเธอมาก อ้างว่าเคยตบหน้าเธอและดูถูกเธอ เบิ้มหลงเชื่อก็โกรธมาก กำไลเห็นเบิ้มฉุด กิมลั้ง แล้วให้เพื่อน ๆ เบิ้มข่มขืนกิมลั้งให้อับอายไปทั้งตลาด เบิ้มฉุดกิมลั้งสำเร็จ และเหตุการณ์กำลัง บานปลาย แต่ซิวเอ็งเห็นจันทร์หอม ( เพื่อนซี้ของกำไล ) แอบส่งจดหมายนัดให้น้องชายกิมลั้งและเห็น เบิ้มฉุดกิมลั้งไป เธอจึงไปบอกต๋อง และในที่สุดต๋องก็สามารถตามมาช่วยทัน กำไลเคียดแค้นมากจึงหยิบ มีดจะแทงกิมลั้ง โชคร้ายที่ต๋องเข้ามาขวางและโดนมีดแทงจนทรุดไปกองกับพื้น ต๋องปลอดภัย ออกจากโรงพยาบาล

ความดีของต๋องทำให้กิมลั้งและกิมแชพยายามขอร้องกิมฮวยให้เห็นความดีของต๋อง หวังจะ ให้กิมฮวยใจอ่อน แต่กิมฮวยไม่ใจอ่อนอย่างที่คิด เธอบอกมันคนละเรื่องกัน ยังไง ๆ กิมลั้งก็ต้องแต่งงาน กับจาตุรงค์ เย็นวันหนึ่งเต็กไฮ้และนางเฮียงบุกมาถึงบ้านกิมฮวยทั้งคู่จะมาขอกิมแชให้จาตุรงค์ กิมฮวย ตกใจและโกรธมากที่ทุกคนหลอกเธอ เธอร้องไห้วิ่งออกมาอย่างคุมสติไม่อยู่ รถกระบะแล่นเข้ามาชนเธอ อย่างรวดเร็ว ต๋องรีบพากิมฮวยส่งโรงพยาบาลทันที เธอเสียเลือดมาก บังเอิญที่ต๋องเลือดกรุ๊ปเดียวกับเธอ เขายอมให้เลือดเพื่อช่วยชีวิตกิมฮวยทันที ความรักที่ต๋องทุ่มเทให้กับกิมลั้งอย่างจริงใจ ความมีน้ำใจ ของเขา จะสามารถเอาชนะใจว่าที่แม่ยายอย่างกิมฮวยได้หรือไม่