Photobucket

แอนดริว งานโฆษณากาแฟ FRENCH CAFE

แอนดริวมอบเสื้อยีนส์ให้ประมูลหารายได้ช่วยเหลือช้าง งานนิทรรศการภาพถ่าย "คิดถึงปอ"

แอนดริว โฆษณากาแฟ FRENCH CAFE

Thursday 28 July 2011

ละครแอนดริว : ไม้เมือง (Mai Mueng - A Tree In The City)

เรื่องย่อละคร ไม้เมือง

บูรจิต(เล็ก ไอศูรย์) พฎา(เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) พ่อแม่ของ ชรัณ (แอนดริว) เลิกกันตั้งแต่ชรัณเป็นเด็ก บูรจิตเป็นนายแบบชื่อดัง สาวแก่แม่ม่ายวงการไฮโซ ที่ต่างก็อยากจะได้ตัวไว้ครอบครอง บูรจิตแต่งงานใหม่กับรมดี (พิศมัย วิไลศักดิ์) เศรษฐีนีม่ายวัยดึกที่มีทรัพย์สมบัติมหาศาล

บูรจิตให้ชรัณมาอยู่ด้วย ชรัณถูกเกลียวไหม (เบนซ์ พรชิตา) หลานสาวรมดี ดูถูก ถากถาง บูรจิตคิดจะให้ชรัณเดินตามทางของเขา เมื่อรมดีไปเชียงใหม่ เขาจึงวางแผนมอมเหล้าชรัณ แล้วจับให้นอนห้องเดียวกับเกลียวไหม ที่ได้ดื่มเหล้าเมาไม่ได้สติเช่นกัน ......

“ชรัณ” เป็นเด็กที่เกิดจากความไม่รับผิดชอบของพ่อแม่ที่อายุยังน้อย จึงทำให้เป็นคนเศร้าซึม พูดน้อย แต่เป็นมีคุณธรรม มีความรับผิดชอบ มีความดีงามพอๆกับรูปร่างหน้าตาที่งดงาม ของเขา เขาเติบโตมาท่ามกลางความว้าเหว่ แม้เขาจะมีบิดามารดาแต่บิดาของเขาไม่เอาใจใส่ เขารู้แต่เพียงว่าบิดาของเขาอยู่ในฐานะผัวเช่าของผู้หญิงแก่คราวแม่ ข่าวคราวของบิดาเขาเกรียวกราวอยู่ในหน้าหนังสือพิมพ์ ในฐานะนายแบบหนุ่มที่เฟื่องฟุ้งที่สุดของเมืองไทย

“ชรัณ”รู้ประวัติของพ่อและแม่จากปากของยายพ่วง คนแก่ของแม่ที่เลี้ยงดูเขามาตั้งแต่เล็ก แต่น้อย ยายพ่วงเคยทำงานอยู่ในบ้านของคุณหญิงรสมัย และเล่าให้ฟังว่าพ่อเคยเป็นเด็ก ที่คุณหญิงรสมัยเลี้ยงมาอย่างลูกหลาน

ต่อมาท่านขุนตาย พ่อก็ขยับฐานะของตนเองด้วยการใช้ร่างกายและความหล่อเหลาของตน ส่วนแม่ก็เป็นเด็กในบ้าน  และที่เขาเกิดมาได้ก็เพราะอารมณ์ชั่ววูบตามประสาวัยรุ่นที่อยากลองเรื่องเพศรส ไม่ได้เกิดจากความรักแม้แต่น้อย “ชรัณ” จึงขาดความศรัทธาในตัวพ่อแม่และไม่เคยมีความอบอุ่น แม้พ่อของเขาจะให้ค่าเลี้ยงดู เขาอยู่กับแม่ แม่ก็ต้องหากินตัวเป็นเกลียว วันๆแทบจะไม่ได้เห็นหน้าค่าตาแม่ ความรู้สึกอบอุ่นที่เขาควรจะได้รับจากพ่อแม่ เขากลับได้รับจากลุงเหิม คนสวนข้างบ้าน

หลังจากพฎาแม่ของเขาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ชรัณต้องเข้าไปอยู่ในความดูแลของพ่อ และย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านของ”รมดี” ภรรยาใหม่ของพ่อ ส่วนบ้านหลังเดิมนั้นชรัณให้เช่า เขามาอยู่บ้านหลังใหม่ด้วยความอึดอัดใจ แต่มีสิ่งหนึ่งที่สร้างความประหลาดในใจเขานั่นคือ “เกลียวไหม” ซึ่งเป็นหลานสาวของรมดี แต่เขาก็ได้รับการดูถูกเหยียดหยามและเสียดสีจากเกลียวไหม เธอด่าทอว่าพ่อของเขาเป็นแมงดาเป็นผู้ชายขายตัว ในครั้งแรกเขาโกรธและเกลียดเธอ แต่ลุงเหิมพูดจาเตือนสติให้เห็นใจคนไร้ที่พึ่งอย่างเกลียวไหม

พ่อของชรัณวางแผนมอมเหล้าชรัณในวันที่รมดีไปเชียงใหม่ และได้โอกาสที่เกลียวไหมเมามาย ทั้งคู่จึงได้เสียกันด้วยความเมามายไม่ได้สติ แต่ในความรู้สึกนั้นยังมีความอ่อนหวานซ่อนอยู่ เพราะมันมาจากความรู้สึกลึกๆ ของชรัณ