Photobucket

แอนดริว งานโฆษณากาแฟ FRENCH CAFE

แอนดริวมอบเสื้อยีนส์ให้ประมูลหารายได้ช่วยเหลือช้าง งานนิทรรศการภาพถ่าย "คิดถึงปอ"

แอนดริว โฆษณากาแฟ FRENCH CAFE

Thursday 28 July 2011

ละครแอนดริว : 12 ราศี (12 Rasee - 12 Zodiac)

กำกับการแสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง
นำแสดงโดย
1. แอนดริว เกร็กสัน
2. ภัครมัย โปตระนันท์
3. ตระการ พันธุมเลิศรุจี
4. สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ
ออกอากาศ ทุกวัน


เรื่องย่อ
เจ๋ง ตำรวจหนุ่มนิสัยมุทะลุ เลือดร้อน จนได้รับฉายาว่า "ไอ้หมาบ้า” มี หมวดลาภ เพื่อนรุ่นพี่และ ไตรภพ หัวหน้าของเจ๋งคอยปราบเจ๋ง ด้วยความเลือดร้อนของเจ๋ง แม้ว่างานจะเสร็จลงได้ แต่เจ๋งก็ต้องโดนไตรภพต่อว่า เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้น จึงโดนพักงาน และโดนย้ายไปหน่วยอบรมอาสาสมัคร


เจ๋ง เคยมีคนรักเป็นหมอชันสูตรศพ คือ หมอดา แต่เพราะความห่วงของหมอดาที่มีต่อเจ๋ง หมอดาจึงขอให้เจ๋งลาออกจากการเป็นตำรวจ เจ๋งไม่ยอมลาออก ทั้งคู่จึงเหลือไว้เพียงความเป็นเพื่อนกัน โดยมี หมออี๊ด ซึ่งเป็นเพื่อนของทั้งคู่คอยประสานความสัมพันธ์ไว้


วันหนึ่งไตรภพแนะนำให้เจ๋งรู้จักกับ บราลี ลูกสาว องอาจ นักธุรกิจที่ร่ำรวย โดยบอกว่าจะมาเป็นคู่หูของเจ๋ง บราลีมีความหลังอยู่คือ เธอจะนึกถึงหญิงชายคู่หนึ่งที่เคยถ่ายรูปกับเธอและพ่อ และภาพของคนทั้งคู่นอนตายอยู่บนเตียง ดังนั้นเธอจึงอยากเป็นตำรวจ แม้ว่าพ่อบุญธรรมของเธอจะไม่เห็นด้วย แต่ก็ทนเสียงรบเร้าของลูกสาวไม่ได้ จึงพาบราสีมาฝากกับไตรภพ ไตรภพจึงส่งบราลีให้เป็นคู่หูของเจ๋ง เจ๋งต่อต้านการมีคู่หู เพราะเพื่อนรักของเจ๋งที่เป็นคู่หูในการทำงาน ถูกยิงตายไปต่อหน้าในการไปล่อซื้อยาเสพติด


ภาพนี้ฝังใจเจ๋งมาตลอด ส่วนบราลีเมื่อเจอเจ๋งก็ต่อต้าน พร้อมที่จะงัดข้อกับเจ๋ง ทั้งคู่ร่วมกันทำงานแบบคู่หูคู่กัด จนวันหนึ่งเจ๋งถูกพ่อค้ายาจ้างมือปืนมายิง ขณะตามไปช่วยบราลีได้ทัน แต่เจ๋งได้รับบาดเจ็บ เขาจึงปฏิเสธการร่วมงานกับบราลีทันที ไตรภพจึงหาคู่หูใหม่ให้ทั้งคู่ บราลีได้ แน่ ลูกน้องคนสนิทของไตรภพเป็นคู่หู ส่วนเจ๋งได้ จ่านิดหน่อย ตำรวจร่างกายสูงใหญ่กว่าคนทั่วไปมาเป็นคู่หู แต่ทำได้ไม่นานก็ต้องถูกส่งไปประจำหน้าที่เดิม เพราะจ่านิดหน่อยไปทับคนร้ายตายโดยไม่ตั้งใจ


ส่วนไตรภพเมื่อขาดแน่ก็เหมือนขาดเลขาจึงเรียกตัวแน่กลับ ทำให้บราลีขาดคู่หูอีกคน แต่การทำงานของเจ๋งกับบราลีก็มาเกี่ยวพันกันอีก เมื่อคดีที่ทั้งคู่ทำอยู่เกี่ยวข้องกัน ไตรภพสั่งให้เจ๋งกับบราลีมาทำงานด้วยกันอีกครั้ง แม้ว่าทั้งคู่จะไม่ต้องการแต่ต้องทำด้วยความจำใจ แต่ต่างคนก็ไม่ยอมกัน ระหว่างที่สืบหาเบาะแส มีชายลึกลับเข้ามามอบตัว บราลีเคยเห็นผู้ชายคนนี้มาก่อนและคิดว่าเป็นผู้ต้องสงสัยแต่เจ๋งไม่เห็นด้วย บราลีจึงขอท้าพนันกับเจ๋ง ว่าถ้าชายคนนี้ไม่ใช่ผู้ต้องหาเธอจะลาออก และสุดท้ายบราลีต้องลาออก เพราะพิสูจน์ได้ว่าชายคนนี้ไม่ใช่ผู้ต้องสงสัย


บราลีกลับไปทำงานที่บริษัทพ่อ โดยมี กลด คนรักคอยให้กำลังใจ แม้บราลีจะเบื่อและคิดถึงเพื่อนตำรวจอย่าง นวย ดวง หลิน แต่ก็ต้องตัดใจ ในขณะที่เจ๋งยังสืบหาคนร้ายต่อไป ต่อมาหมอดาตายเจ๋งเสียใจมากหลบหน้าผู้คนหนีไปอยู่เกาะ จนกระทั่งเจ๋งรู้ข่าวที่ทำงานถูกขู่วางระเบิด เจ๋งกลับมาช่วยแต่ไม่ทัน โชคดีที่ทุกคนออกมาทันยกเว้นจ่าเมาที่ตาย การตายของจ่าเมาทำให้เจ๋งคิดได้กลับมาทำงานโดยได้กำลังใจจาก จ่าทอง พ่อบุญธรรมของเจ๋งที่รับเจ๋งจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้ามาเลี้ยงพร้อมกับ จอห์นนี่ เจ๋งเองเมื่อเป็นตำรวจก็ขอ ตั๋ม กับ โต๋ มาเลี้ยง แต่แล้วจ่าทองถูกฆ่าตาย เจ๋งตามหาคนร้ายที่ฆ่าจ่าทอง ทุกคนไม่ได้ข่าวเจ๋ง บราลีจึงออกตามหาเจ๋งด้วยความเป็นห่วง จนได้เจอกับเจ๋งขณะที่กำลังถูกยิง บราลีจึงกระโดดรับกระสุนแทน เมื่อบราลีหายจากการบาดเจ็บก็ทวงความเป็นคู่หูจากเจ๋ง แต่เจ๋งกลับบอกว่าเขาออกจากการเป็นตำรวจแล้ว บราลีจึงดึงเจ๋งกลับมาเป็นตำรวจอีก ทั้งคู่กลับกลายมาเป็นคู่หูคู่กัดกันอีก